Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Địa chỉ bán điện thoại giá rẻ nokia 6700 vỏ gold kim loại siêu sang giá rẻ tại hà nội

Địa Chỉ Chuyên Bán Điện Thoại Nokia 6700 Gold chính hãng giá rẻ tại trung văn thanh xuân hà nội

 

TPHCM chính thức vận hành bệnh viện dã chiến phòng chống dịch nCoV



I. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Đừng viện cớ dịch nCoV mà chậm cầu Cửa Hội'

Đặc điểm nổi bật Điện thoại Nokia 6700 cũ còn đẹp
Được ra đời cách đây khá lâu, nhưng tới giờ Nokia 6700 Gold vẫn nhận đươch nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng. Nokia 6700 Gold với dáng ngoài thon gọn nhỏ nhẹ, thiết kế kĩ xảo và tinh tế mang đậm phong cách lịch lãm, sang trọng. Nokia 6700 Gold xứng tầm tinh hoa của một công nghệ .



Theo SCMP, ngày 6/2, một nhóm nhà nghiên cứu Hong Kong cho hay họ đã phát minh ra một thiết bị có hiệu quả kinh tế giúp xác định nCoV chỉ trong 40 phút. Đại diện MobiFone cho biết: “Cùng với các ban ngành và các địa phương khác, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang tăng cường và đảm bảo thông tin, yếu tố mang tính then chốt trong phòng chống nCoV, dịch bệnh đã được WHO công bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu từ ngày 31/1/2020 và Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam ngày 1/2/2020 vừa qua. Nhiều điểm bán khẩu trang y tế, gel rửa tay giá bình ổn. Cháu luôn suy nghĩ và nhớ đến lời ông dặn mọi người hãy “Chống dịch như chống giặc”.
Đặc điểm nổi bật Điện thoại Nokia 6700 cũ còn đẹp
Được ra đời cách đây khá lâu, nhưng tới giờ Nokia 6700 Gold vẫn nhận đươch nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng. Nokia 6700 Gold với dáng ngoài thon gọn nhỏ nhẹ, thiết kế kĩ xảo và tinh tế mang đậm phong cách lịch lãm, sang trọng. Nokia 6700 Gold xứng tầm tinh hoa của một công nghệ .

Nói riêng về thiết kế, Nokia 6700 Classic Gold đã thể hiện sự đam mê trong việc hoàn thiện những thiết kế nổi bật khi sản phẩm thanh nét gọn trong lòng bàn tay với màu sắc thật sự ấn tượng đầy thanh lịch.



Các chuyên gia thông tin về dịch nCoV. Trong đó, đề nghị chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, đài phát thanh, báo chí tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV. Bà Hạnh phân tích, giai đoạn khó khăn này cũng là thước đo sức đề kháng của ngành du lịch. Ở nhà cần thường xuyên sát khuẩn, vệ sinh đồ chơi của trẻ.



Được biết, ngày 30/01/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh. Tính đến 6 giờ sáng 5/2, đã có 492 trường hợp tử vong do nCoV. Thạc sĩ Hoàng Thị Xuân Hương – Giảng viên Khoa Điều dưỡng cho biết, Trường có đầy đủ cơ sở vật chất (phòng thí nghiệm với các dụng cụ pha chế và nguồn nước cất đạt tiêu chuẩn) và nhân lực để pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh này. Ai có thể nhiễm virus nCoV?.Bên trong thiết kế cổ điển quyến rũ này, Nokia 6700 Classic Gold vẫn mang đầy đủ những tính năng tối ưu nhất như máy ảnh 5 megapixels với thấu kính Carl Zeiss và zoom kỹ thuật số 4X, máy nghe nhạc mp3 với nhiều định dạng file khác nhau, cùng một tính năng đặc biệt là A-GPS và Nokia Maps giúp cho Nokia 6700 Classic Gold trở thành người dẫn đường lý tưởng.





Bộ đã có đoàn lên kiểm tra và làm việc tại Vĩnh Phúc”, ông Tuyên cho hay. Trong công văn gửi đi, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới. Tuy nhiên, rất ít trong số này đi lao động tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), chủ yếu là lao động thời vụ tại các trang trại gần khu vực biên giới. Sau khi ủ ở 63ºC trong 30 phút, vùng trình tự gen đích này sẽ được khuếch đại đến hàng tỷ lần, kết quả là làm thay đổi màu dung dịch của phản ứng. Cụ thể, tối 4-2, tài khoản Facebook Trần Tinh Nghĩa đã chia sẻ bài viết trên mạng xã hội có nội dung xuyên tạc, sai sự thật dịch nCoV xảy ra tại Công ty TNHH Pousung (đóng tại huyện Trảng Bom). Nhu cầu tiêu dùng Mỹ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nCoV.Tổng quan về Nokia 6700 máy chạy trên hệ điều hành thông dụng của Nokia Symbian S90 nâng cấp thứ 3 cài đặt sẵn nhiều chương trình lướt web mạng xã hội nhắn tin OVi. Màn hình chính có kích thước TFT 2.2inch hỗ trợ hiển thị 16,7 triệu màu, có thể tùy chỉnh độ sáng. Kiểu máy nhỏ gọn với độ dày 12,3 mm bao bọc xung quanh là các viền thép chống gỉ, Nokia 6700 slide rất gọn khi cầm trên tay, cơ trượt cứng cáp.



Đà Nẵng phát video tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV



Tính đến 7/2, Việt Nam đã có 13 bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi do virus nCoV, trong đó, 8 người ở Vĩnh Phúc, 1 ở Khánh Hòa, 1 ở Thanh Hóa, 3 ở TP HCM. Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 6/2, số trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã lên con số 28. Đặc biệt, các nhà khoa học của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm. Bệnh nhân Li Zing, nhiễm nCoV đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.Camera 5.0 megapixel nhà sản xuất rất chú trọng đến tính năng chụp ảnh trang bị khả năng tự động lấy nét với đèn LED Flash chụp nhanh trong môi trường thiếu ánh sáng vẫn cho ra những bức ảnh rất sắc nét. Quay video ở tốc độ cao 15 khung hình trên giây, mặt trước có trang bị một camera phụ 0.3 mp dùng để thực hiện cuộc gọi video liên hệ người thân.



Các chuyên gia nói rằng giải pháp tốt nhất hiện tại là theo dõi mọi hành khách và cách ly họ trong 2 tuần. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm, động viên người dân đang được cách ly tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tổng thống Donald Trump đã tận dụng bản Thông điệp Liên bang ngày 4/2 để gây ấn tượng trước cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11. Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hiện nay Bộ Công Thương cũng đã có chỉ đạo các địa phương, các hệ thống siêu thị chủ động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang gặp khó khăn về xuất khẩu đưa vào các hệ thống phân phối. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4/2 nói không cần hạn chế du lịch hoặc thương mại quốc tế một cách "không cần thiết" để ngăn viêm phổi. Tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng.Kết nối ứng dụng của Nokia 6700 slide
Thiết kế thiên về thời trang Nokia 6700 nắp trượt cũng không kém phần mạnh mẽ khi nhắc tới các ứng dụng. Kết nối internet 3g truy cập web, Jack cắm tai nghe 3.5 trên đỉnh đầu, hỗ trợ bản đồ số Ovi Map miễn phí kết hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS của Nokia, kèm theo nhiều tính năng đáng chú ý hiện đại Facebook, Twitter, tích hợp đài FM, ứng dụng xem video Youtube, đã được tối ưu hóa phù hợp chạy trong các chương trình của máy.



BẢN TIN VIRUS CORONA - SÁNG 10/02/2020 : VIỆT NAM CÓ BỆNH NHÂN NCOV THỨ 14 Ở VĨNH PHÚC

Sau 14 ngày điều trị và theo dõi, kết quả cho thấy bệnh hết sốt, ho, lấy mẫu dịch họng xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính nCoV. Dù phượt thủ Trung Quốc không có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho nhưng thực hiện công tác phòng chống dịch nCoV, ngành chuyên môn đã tiến hành cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Tại nhiều quốc gia, người mua chia sẻ sự băn khoăn khi nhận các kiện hàng từ Trung Quốc, trong đó có Alibaba. Các kiểm tra ban đầu không phát hiện mầm mống 2019-nCoV trong 138 người vừa được chính quyền Thái Lan thuê máy bay chở về từ Vũ Hán.Bên cạnh đó việc sử dụng các tiện ích khác dịch vụ Email phổ biến như Gmail, Hotmail, Yahoo mail trên điện thoại của mình với tính năng Nokia Messaging. Bạn chỉ cần có một tài khoản Của Nokia Ovi đã được đăng ký, chương trình này có thể thực hiện trên điện thoại hay máy tính đều được. Thông qua Google Talk và Window Messenger bạn thoải mái tán gẫu với bạn bè, người thân.



Trong đó, khu 1 và 2 dành cho các trường hợp bệnh nặng, ngoài ra còn có các phòng: Hành chính, cấp cứu, điều trị, hồi sức cho bệnh nhân dương tính với nCoV và phòng dành cho những người trong thời gian cách ly, chờ theo dõi bệnh. Quán triệt văn bản của các cấp về ứng phó phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi-rút Corona (nCoV) gây ra, Bộ chỉ huy BĐBP Thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và tiếp nhận các loại trang bị chuyên dùng, tiến hành phun thuốc khử trùng để diệt vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Theo DeGrippo, mọi tổ chức liên quan đến ngành vận chuyển nên cảnh giác với các email có chứa nội dung nCoV và mọi doanh nghiệp cần thận trọng khi mở bất kỳ email nào liên quan đến vấn đề này. Tại đây bệnh viện đã xác định người này chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch bệnh nCoV như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.



Tổ chức Y tế thế giới WHO: Người nhiễm nCoV hầu hết chỉ mắc bệnh nhẹ. Cảnh sát Kazakhstan, nước có biên giới chung với Trung Quốc, bắt hai lái xe cứu thương với cáo buộc lan truyền tin đồn nhảm về trường hợp nhiễm nCoV. Ý tưởng của nhóm nghiên cứu xuất phát từ đầu năm 2020, khi Trung Quốc báo lên tổ chức Y tế thế giới có một số trường hợp viêm phổi không xác định nguyên nhân. Giải quyết nhanh thủ tục đầu tư các dự án FDI, ODA, các dự án đầu tư trong nước và việc thành lập các doanh nghiệp mới, thúc đẩy đầu tư xã hội, phấn đấu đạt mục tiêu một triệu doanh nghiệp trong năm 2020, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.



Một cửa hàng bánh bao tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phải thay đổi cách phục vụ cho khách hàng, nhằm tránh nguy cơ lây lan virus trong bối cảnh dịch COVID-19 (nCoV) đang hoành hành tại nước này. Chị Nguyễn Thị Bích chia sẻ: “Tính đến hết ngày 6/2, Khu cách ly, Trạm y tế xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên đã đón nhận 13 công dân trở về từ Trung Quốc, tại đây họ được kiểm tra y tế, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày để phòng, chống Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona (nCoV) gây ra. Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, nếu như trước đây, chúng tôi chỉ thuyết minh trong phạm vi khoảng 2 giờ đồng hồ, thì nay, các hướng dẫn viên sẽ thuyết minh kỹ hơn, giới thiệu thêm một số địa danh bên ngoài để làm sao tạo sự hấp dẫn cho du khách, khiến họ không có cảm giác là chương trình bị thay đổi”, ông Hoan cho hay. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 4/2 thừa nhận vẫn đang phải đối mặt với "xung đột cung - cầu" liên quan đến thiết bị bảo hộ y tế, như khẩu trang và bộ đồ bảo hộ, tại tỉnh Hồ Bắc.



Đồng thời, người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ quan y tế địa phương; người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác. Trước đó, ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh Công ty đã ban hành các thông báo, chỉ thị; thành lập Ban chỉ đạo, đội cấp cứu lưu động phòng chống dịch bệnh do chủng virus Corona (nCoV) gây ra. Theo quan điểm của TS Cấn Văn Lực, nhằm giảm thiểu rủi ro đối với nền kinh tế, trong giai đoạn hiện nay, việc phối hợp các chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa là cực kỳ cần thiết. Các nghệ sĩ đều có thái độ cầu thị để nghe thanh tra và đại diện lãnh đạo sở trao đổi, nhắc nhở về hành vi đưa tin xung quanh dịch bệnh do Covid-19 (nCoV) nói riêng và phát ngôn trên mạng xã hội nói chung.



Trong số 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự có 43 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); có 34/140 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41/140 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng (đạt 29,2%). Tuy nhiên, trạng thái của ACE2 trên màng tế bào là gì vẫn là một câu hỏi chưa giải đáp. Thực tế, Singapore bắt đầu kiểm tra, sàng lọc những hành khách đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao vào ngày 3/1. Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến dịch, trong trường hợp cần có điều chỉnh đối với các hoạt động Năm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ thông báo, tham vấn với các nước và thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN, đảm bảo các hoạt động của Năm Chủ tịch ASEAN diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn ở mức cao nhất". Qua theo dõi giám sát, đến nay, các du học sinh đều có sức khỏe bình thường sau hơn 14 ngày giám sát, theo dõi theo quy định. Ông Paris đã nhận được khoảng 300 – 400 cuộc gọi của người dân để hỏi thăm về tình hình dịch bệnh.

Học sinh viết thư cho Thủ tướng và góp tiền chống dịch nCoV



Tổng Giám đốc Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường công tác dự báo, chủ động ứng phó với các diễn biến của thị trường trước tác động tiêu cực của dịch bệnh do nCoV. Lai Châu ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh nCoV. Chủ động "né" hạn mặn. Đối với Đề án thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng rất ít tỉnh có nghị quyết của Bộ Chính trị, nên Thừa Thiên - Huế cần làm tốt với các chủ trương và chương trình hành động cụ thể và các bộ, ngành cùng hỗ trợ.



Quy định cách ly 14 ngày với tài xế chở hàng qua biên giới Trung Quốc, theo Thứ trưởng Công Thương, cũng là một khó khăn. Đại diện Thành đoàn Hà Nội cho biết, số tiền mà em Ngọc Trinh gửi tặng sẽ được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và được Đoàn Thanh niên thành phố tổ chức phát miễn phí vào ngày 8/2 tới đây tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn thành phố và tại nhiều tuyến phố khác. Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới. Đồng thời, tuyên truyền để công nhân hiểu và chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, làm sao phối hợp với doanh nghiệp phòng ngừa bệnh và sản xuất kinh doanh trong bối cảnh có dịch bệnh. Habeco vốn đã phải lo lắng về việc mất thị phần vào tay Sabeco và Heineken, thì nay lại phải đối diện nhu cầu tiêu thụ suy giảm vì người tiêu dùng lo ngại dịch bệnh. đã tiếp nhận và trao cho người dân xã Sơn Lôi trong chiều nay và sáng mai.

II. Cập nhật tình hình dịch bệnh Viêm phổi do nCoV ở Trung Quốc và trên thế giới đến 18h ngày 11/2/2020: số người chết đã vượt mốc một ngàn!



Thứ nhất, rà soát lại khối lượng nông sản các nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc từ nay cho đến cuối năm để đề ra các kịch bản căn cứ với diễn biến tình hình của từng giai đoạn. Vài giờ sau đó, các cơ quan y tế đã họp khẩn cấp thảo luận về dịch bệnh phát tán. phòng chống và cách ly hiệu quả. Cùng với việc khử trùng, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành. Theo luật sư Bình, hành vi không khai báo, trốn khỏi nơi cách ly… còn có thể xử lý về hình sự theo Điều 315 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017 về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Rất nhiều bản tin kèm theo những hình ảnh ghê rợn (như ăn súp dơi) nhưng thật ra nội dung chẳng dính dáng gì đến virus đang được quan tâm.



Cũng liên quan tới tình hình dịch COVID-19 (nCoV), tờ Thời báo Hoàn Cầu có đưa tin, ngày 13/2 (theo giờ Đức), trong buổi họp báo chung diễn ra tại thủ đô Berlin giữa Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này, ngay từ đầu Trung Quốc đã thông tin với cộng đồng quốc tế bằng thái độ công khai, minh bạch. Bộ Y tế vừa công bố Việt Nam thêm 2 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV, đều sinh sống tại Vĩnh Phúc. Yếu tố dịch tễ bao gồm: Tiếp xúc gần với ca bệnh nghi hoặc xác định nhiễm 2019-nCoV; Làm việc hoặc có mặt tại nơi đang điều trị người nhiễm virus corona và tiếp xúc trực tiếp với người bệnh này. Kể từ khi dịch bùng phát đến ngày 5/2, TP Đà Nẵng có 109 người (84 người Việt Nam, 25 người nước ngoài) nghi nhiễm virus corona phải theo dõi tại các BV.Chẳng hạn tại miền Bắc sẽ chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hoặc Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, phần lớn hoạt động theo dõi mà các chính quyền địa phương ở Trung Quốc thực hiện cần rất lớn nhân lực, nên một số chính quyền địa phương đang tham gia dữ liệu trực tuyến để hỗ trợ việc đăng ký của người dân, nhất là khi các cư dân trở về sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.



III. Đã cách ly học sinh nhiễm nCoV, Vĩnh Phúc cho nghỉ học thêm một tuần



Valentine năm 2020 chắc chắn sẽ trở thành ngày tình nhân khó quên đối với nhiều bạn trẻ do sự ảnh hưởng của đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 (nCoV) lan rộng. Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, trong những tháng đầu năm 2020, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung lo chống dịch, góp phần cùng Chính phủ và ngành y tế kiểm soát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Bệnh nhân này khi đến bệnh viện không tự sinh hoạt được và phải thở oxy liều cao. Không chỉ trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc mà ngân hàng này còn khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử của Ngân hàng để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking,…). Hong Kong từng được coi là “cửa ngõ” cho những thương hiệu xa xỉ tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc. HCM thông tin theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh do COVID-19 (nCoV) đến 8 giờ ngày 12-2, TP.

 

Bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm, nếu có kết quả âm tính, thì căn cứ vào tình hình sức khỏe, các bệnh nhân này sẽ được xuất viện. Chiều 4/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, bắt đầu từ hôm nay (4/2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) đã thực hiện xét nghiệm 11 mẫu bệnh phẩm nhận từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có nghi ngờ nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Phát biểu tại buổi gặp mặt động viên thanh niên nhập ngũ, Thượng tướng Trần Quang Phương bày tỏ vui mừng đối với kết quả công tuyển quân của huyện Bình Sơn và các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời thông báo thêm tình hình về công tác phòng, chống dịch nCoV; qua đó đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ giao nhận quân nghiêm túc, nhanh gọn, an toàn. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng nhận định không loại trừ khả năng trong thời gian tới sẽ có thêm trường hợp dương tính với nCoV. Đáng lưu ý, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, số lượng người dân đi đến các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, dược phẩm để mua khẩu trang, nước sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Đ đăng tải nội dung: “Tin NÓNG: Việt Nam đã có thuốc đặc trị virus corona trước cả Trung Quốc: Vắc xin ketamin.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể có những triệu chứng rất nhẹ như chỉ có biểu hiện đau mỏi cơ, sốt nhẹ thoáng qua hay ho nhẹ nhưng thật ra lại nhiễm virus nCoV nên dễ bỏ sót một số trường hợp bệnh. Như vậy, tính đến hết ngày 4/2, đã có 892 bệnh nhân tại nước này được điều trị thành công kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV bùng phát hồi tháng 12/2019. Nằm trên giường bệnh của khoa Điều trị hóa chất, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, chị Trần Thị Hương (44 tuổi, quê Thái Bình) rơm rớm nước mắt: “Tôi được phát hiện ung thư máu hơn một năm nay, đây là đợt thứ 4 điều trị hóa chất. Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân Nguyễn Thế Hoàng (37 tuổi, phường Hồng Hải, TP Hạ Long là hướng dẫn viên du lịch trên tàu Diamond Princess ngày 28/1/2020 - con tàu đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản do có người mắc nCoV) đã bỏ khỏi khu vực cách ly của bệnh viện từ 11h, ngày 10/2 và đã quay lại bệnh viện để tiếp tục cách ly, điều trị lúc 13h30, ngày 11/2.

Các chuyên gia cũng đang cố gắng tìm ra cơ chế nhiễm bệnh và phát triển việc nghiên cứu đặc tính độc hại của virus. Dẫn lời Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 18/2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin máy bay thuộc lực lượng Không quân Hàn Quốc sẽ cất cánh từ Căn cứ Không quân Soeul ở Seongnam, phía Nam thủ đô Seoul, vào đầu giờ chiều và hạ cánh tại Sân bay Haneda (Nhật Bản). Ông chủ một quán trà ngoài trời ở gần hồ Qargha tại Kabul, Afghanistan, ngày 4/2. Theo đó, lãnh đạo thành phố đã đồng ý với việc cho phép học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn, được phép nghỉ học thêm một tuần nữa, kéo dài đến hết ngày 16/2/2020, để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra. Trước tình hình dịch virus corona diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị dài 2 ngày vào thứ ba tuần sau (11-2) để thảo luận về các phương pháp điều trị và văcxin có hiệu quả chống lại virus này. Chiều 12-2, làm việc với Sở Công Thương TP HCM về tình hình sản xuất của các ngành công nghiệp trọng yếu của TP trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV/Covid-19) gây ra đang ảnh hưởng tới Việt Nam, đại diện Hội Dệt may thêu đan TP HCM nhận trách nhiệm làm cầu nối cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất - kinh doanh trên địa bàn với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và một số DN đang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn.

 
------------------- ---------------------------